Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm và những điều cần biết
Mỹ phẩm là mảng kinh doanh luôn mang lại lợi nhuận cao, bởi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ là không bao giờ biến mất mà chỉ có xu hướng gia tăng. Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm là cần thiết nếu bạn muốn cửa hàng của mình ấn tượng và bắt mắt.
So với các cửa hàng khác, thiết kế nội thất shop mỹ phẩm quan trọng hơn rất nhiều lần, vì mục đích của shop là để phục vụ chị em phụ nữ các sản phẩm làm đẹp. Bán sản phẩm làm đẹp nhưng nội thất quê mùa, luộm thuộm thì hẳn nhiên là chẳng cô nàng nào muốn rớ tới, đặc biệt là những nàng sành điệu xem mỹ phẩm như một phần không thể thiếu của cuộc sống.
Phân tích sơ qua như vậy để thấy, bên cạnh nguồn hàng chất lượng, điều quan trọng tiếp theo bạn phải đầu tư, đó chính là thiết kế nội thất shop mỹ phẩm. Dưới đây là những điều bạn cần biết về nội thất cửa hàng mỹ phẩm của mình, để dễ dàng hơn trong việc góp ý hoặc quan sát giai đoạn thiết kế, thi công của đơn vị dịch vụ.
Tạo điểm ấn riêng cho từng loại mỹ phẩm
Để khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm, cũng như nâng cao giá trị mặt hàng, bạn nên chia không gian nội thất thành từng mảng riêng cho mỗi loại mỹ phẩm. Tốt nhất là chia theo hãng, thương hiệu vì như thế, bạn sẽ được đơn vị cung cấp hỗ trợ trưng bày, nhận diện. Sau đó, bạn nên chia theo công dụng, chẳng hạn bút kẻ mắt ở khu vực riêng, son môi ở khu vực riêng… Thậm chí, bạn cũng có thể phân khu hàng xách tay với hàng chính hãng.
Bố trí lối đi thuận tiện
Khách hàng nữ thường rất kĩ tính và cẩn thận, họ luôn thích so sánh từng chút một và lựa chọn thật nhiều sản phẩm chỉ để chọn ra một loại mình thích. Vì thế, bạn cần xác định phải chừa lối đi hợp lý cho khách tiện di chuyển. Đây là vấn đề quan trọng mà khi thiết kế nội thất shop mỹ phẩm bạn phải lưu ý. Việc sắp xếp, bố trí gọn gàng quầy kệ, tạo lối đi thông suốt không chỉ mang đến sự tiện lợi, mà còn giúp bạn dễ di chuyển cùng khách để kịp thời tư vấn, hỗ trợ.
Ánh sáng lung linh
Có một điều bạn không nên bỏ qua, đó là hệ thống ánh sáng. Bạn phải yêu cầu đơn vị dịch vụ hoàn thiện phần này thật lung linh, sao cho tiệp màu với thương hiệu mỹ phẩm, và phải tạo sự thu hút, ấn tượng, khiến sản phẩm chủ đạo của cửa hàng trở thành “nhân vật chính”. Trong thiết kế nội thất shop mỹ phẩm, chỉ riêng phần ánh sáng được đầu tư đúng đắn đã giúp bạn tăng doanh số nhanh vì tạo sự kích thích với các khách nữ.
Mọi thắc mắc về thiết kế nội thất shop mỹ phẩm, vui lòng liên hệ Ngô Gia Long!