Tuyển dụng nhân viên phục vụ cho nhà hàng đồ nướng cần quan tâm những vấn đề nào?
Tuỳ theo quy mô của nhà hàng đồ nướng mà số lượng nhân viên nhiều hay ít. Nếu nhà hàng rộng, đông khách thì các bạn cần tuyển dụng nhiều nhân viên, còn nhà hàng có quy mô nhỏ, lượng khách ổn định thì nhân viên có thể duy trì từ 3 – 5 người là phù hợp. Khi tuyển dụng nhân viên cho nhà hàng đồ nướng, các bạn cần đặt ra và bồi dưỡng nhân viên đạt một số tiêu chí sau đây:
Quy mô nhà hàng đồ nướng càng lớn thì khi tuyển dụng nhân viên, các chủ nhà hàng, quản lý lại càng phải cẩn trọng, bởi hình ảnh, thái độ của nhân viên cũng ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng. Không một khách hàng nào muốn quay trở lại một nhà hàng mà nhân viên tại đó luôn có cái nhìn cau có, khó chịu, mệt mỏi khi khách hàng yêu cầu làm một việc gì đó.
Xếp chỗ cho thực khách nhanh chóng ngay khi họ vừa đến
Khi khách bước vào nhà hàng đồ nướng, nhân viên phải là người chủ động tiến đến và hỏi thăm khách đã chỗ trước hay chưa, nhanh chóng xếp chỗ cho khách vào những vị trí còn trống. Đối với những khách đã đặt chỗ, nhưng lại đến rải rác, nhân viên sẽ ổn định chỗ cho những người đến trước, hạn chế trình trạng khách hàng lộn xộn khi quán đông khách.
Giới thiệu thực đơn và ghi chú sở thích ăn uống của khách hàng
Khi khách hàng gọi món, nhân viên nhà hàng phải giới thiệu kĩ lưỡng những loại nguyên liệu, cách chế biến món ăn để khách hàng cảm thấy hứng thú và liên tưởng được hình hài của các món ăn mà mình đang đặt. Trường hợp một số khách hàng bị dị ứng hoặc không thích với một nguyên liệu trong món ăn thì nhân viên cũng nên chủ động gợi ý món ăn thay thế hoặc đổi sang một nguyên liệu khác nếu được để đáp ứng nguyện vọng của khách hàng.
Ưu tiên phục vụ trẻ nhỏ
Khi khách hàng của nhà hàng bao gồm cả trẻ nhỏ, hãy hướng dẫn nhân viên ưu tiên phục vụ nhóm đối tượng này trước. Trẻ em thường hiếu động, thích nô đùa và làm nhiều trò, thậm chí khóc lóc, thích thú hoặc sợ hãi cái này cái kia. Do đó, khi quán đông khách và món ăn khách đã đặt vẫn chưa chế biến xong, nhân viên nên mang ra một số món ăn nhanh đơn giản như bánh mỳ, snack cho trẻ, vừa hạn chế trường hợp trẻ đùa ngịch trong nhà hàng, vừa giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong quá trình chờ đợi chế biến đồ ăn.
Phục vụ nước uống nhanh chóng
Khi khách hàng di chuyển đến nhà hàng của bạn, họ sẽ cảm giác khát và mệt. Do đó, nhà hàng đồ nướng cần chuẩn bị nước lọc để khách sử dụng ngay khi tìm được chỗ ngồi phù hợp. Đây là thực phẩm giúp cân bằng gì giác vô cùng hiệu quả nếu trước đó khách hàng đã thưởng thức một món ăn khác. Sau đó, nhân viên mới được đưa ra thực đơn đồ uống như bia, rượu, nước ngọt để khách hàng sử dụng trong quá trình dùng bữa.
Kịp thời đáp ứng yêu cầu nhưng không làm phiền khách
Cân bằng giữa việc quan tâm và làm phiền khách hàng trong nhà hàng không phải là một điều dễ dàng. Nếu nhân viên thường xuyên lui đến bàn và hỏi nhiều câu hỏi dư thừa trong khi khách hàng đang tập trung ăn uống hoặc trao đổi công việc sẽ khiến khách hàng khó chịu. Nhưng khi khách cần thêm món ăn hoặc gợi ý mà không có nhân viên có mặt kịp thời thì họ cũng sẽ vô cùng khó chịu. Do đóm nhân viên phải quan sát và nhận định các trường hợp mình nên có mặt kịp thời để phục vụ khách hàng.
Kinh doanh nhà hàng đồ nướng chưa bao giờ là việc dễ dàng ngay cả khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Do đó, nếu có bất cứ băn khoăn, vướng mắc nào trong quá trình xây dựng và thiết kế nhà hàng đồ nướng, hãy liên hệ Ngô Gia Long để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
---
Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Và Trang Trí Nội Thất Ngô Gia Long
Địa chỉ: 128 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 222 45 777 - Hotline: 0977 148 777 - 0908 278 481
Email: info@ngogialong.com.vn – Websie: http://ngogialong.com.vn