3 yếu tố quyết định sự thành công trong thiết kế nội thất cửa hàng
Cho dù bạn có cố ý phủ nhận thì rõ ràng rằng, 3 yếu tố về màu sắc, ánh sáng và điểm nhấn vẫn sẽ luôn quyết định sự thành công trong thiết kế nội thất cửa hàng. Về điều này, những ai am hiểu hoặc có chuyên môn sẽ là người hiểu rõ nhất.
Nếu bạn quan tâm, hãy dành thời gian đọc sơ qua những chia sẻ dưới đây về 3 yếu tố này, bạn sẽ nắm được lý do vì sao chúng lại quan trọng đến thế.
1. Màu sắc tổng thể quyết định phong cách thiết kế nội thất cửa hàng:
Hãy trả lời xem, khi bạn nhìn vào cửa hàng, điều gì sẽ khiến bạn chú ý đầu tiên? Có phải là màu sắc chủ đạo không? Đây là tâm lý hết sức bình thường của con người, vì thị giác luôn chú ý đến màu sắc, mà bao xung quanh chúng ta chỉ toàn là sắc màu.
Ảnh hưởng của tone màu cực kỳ quan trọng, tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng và giúp sản phẩm, dịch vụ trở nên thu hút hơn. Trong thiết kế nội thất cửa hàng, các kiến trúc sư chuyên nghiệp chắc chắn sẽ hiểu phần này quan trọng đến thế nào, và họ sẽ là người phối kết màu sắc hài hòa nhất cho bạn, hợp với phong thủy gia chủ, hợp với sản phẩm mà bạn kinh doanh, và đặc biệt hơn nữa, đó là hợp với xu thế, với phong cách thiết kế mà bạn muốn theo đuổi.
2. Hệ thống chiếu sáng quyết định tính thẩm mỹ:
Ánh sáng luôn đồng hành cùng màu sắc, vì thế nó nghiễm nhiên trở thành yếu tố quan trọng. Tùy theo cửa hàng của bạn kinh doanh sản phẩm gì, và tùy theo tính chất sản phẩm, bạn cần lắp đặt hệ thống ánh sáng cho phù hợp.
Những loại đèn, những loại dây chiếu sáng sẽ được lắp ở những khu vực khác nhau, phục vụ những ý đồ khác nhau.
Chẳng hạn khi thiết kế nội thất cửa hàng, nếu bạn muốn toàn bộ không gian sáng rõ mọi ngóc ngách, bạn nên chọn đèn trần.
Nếu bạn muốn làm nổi bật sản phẩm nào đó, bạn nên sử dụng đèn IES hắt sáng. Và nếu bạn muốn cửa hàng trở nên lãng mạn hơn, sang trọng và thanh lịch hơn, nên dùng thêm đèn chùm để tạo hiệu ứng.
3. Điểm nhấn tạo sự thu hút dẫn đến hành vi mua hàng:
Khi bạn đã kết hợp hài hòa hai yếu tố màu sắc và ánh sáng, thì đừng quên điều quan trọng cuối cùng, đó chính là điểm nhấn. Đây là yếu tố thúc đẩy hành vi mua hàng của khách, và cũng để khách một khi đã bước chân vào cửa hàng của bạn, sẽ có ấn tượng khó quên.
Sự nhàn nhạt sẽ làm cửa hàng của bạn trở nên chìm nghỉm giữa vô vàn đối thủ, thế nên bằng mọi cách hãy tạo một điểm nhấn nào đó trong không gian. Nó có thể là một bức tranh trừu tượng nghệ thuật, một lọ hoa phá cách hoặc đơn giản chỉ là những chiếc gối ôm lạ mắt.
Nếu bạn muốn thiết kế nội thất cửa hàng ấn tượng và hoàn hảo, hãy liên hệ Ngô Gia Long, chúng tôi sẽ biến hóa không gian trở nên đẳng cấp, sang trọng và ấn tượng nhất cho cửa hàng của bạn với mức giá siêu mềm.
Xem Thêm: